ผลิตสินค้า และจัดจำหน่ายกระเป๋าพรีเมี่ยมชั้นนำ
สำหรับลูกค้าองค์กร และบุคคลทั่วไป
แมท คอนเนอร์ เป็นบริษัทมากประสบการณ์มากว่า 14 ปี ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2548 รับผลิตกระเป๋าทุกรูปแบบ ทุกสไตล์ เราสามารถผลิตกระเป๋าตั้งแต่ 10-100,000 ใบขึ้นไป เพื่อนำแบบไอเดียมาประยุกต์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและการใช้งานของลูกค้าโดยตรง

Image Alt

Matt Corner

/ Photography / “หนังแท้ กับหนังเทียม ต่างกันอย่างไร”

“หนังแท้ กับหนังเทียม ต่างกันอย่างไร”

 

“หนังแท้ กับหนังเทียม ต่างกันอย่างไร”

 

     จากที่ได้เคยอธิบายความรู้เบื้องต้นเรื่องเครื่องหนังไปแล้ว ในหัวข้อ หนังแท้ vs หนังเทียม ไปแล้วนั้น ในหัวข้อนี้เราจะทำการเจาะลึกลงไป ว่าหนังแท้ กับหนังเทียมแตกต่างกันอย่างไร เพื่อให้เราได้เห็นภาพรวมกัน

 

หนังแท้ (Leather)

     อย่างที่ได้เคยอธิบายไปแล้วว่า หนังแท้เกิดจากการนำเอาส่วนของหนังสัตว์ ชนิดต่าง ๆ มาแยกเอาเฉพาะส่วนที่เป็นหนัง มาทำการล้างทำความสะอาด และผ่านกรรมวิธีการฟอก และย้อม เพื่อให้ได้เครื่องหนังที่มีลวดลายเฉพาะ สวยงาม คงทน แข็งแรง และใช้งานได้อย่างยาวนาน
คุณสมบัติของหนังแท้
1. เป็นหนังแท้จากสัตว์ 100%
2. ลวดลาย(texture) บนหนังจะเป็นลวดลายเฉพาะตัวของสัตว์แต่ละตัวจริง ๆ
3. มีความเป็นธรรมชาติ ของลวดลาย อย่างเห็นได้ชัด
4. ผิวสัมผัสบนเครื่องหนัง จะสัมผัสได้อย่างชัดเจน
5. มีกลิ่นหนังเบาๆ ของหนังสัตว์
6. มีความดิบ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
7. เมื่อใช้งาน จะมีความแตกต่างจากหนังเทียมชัดเจน
8. เมื่อผ่านการใช้งาน จะยิ่งสวย ลวดลายเด่นชัดขึ้น

 

หนังเทียม (PU/PVC)

     ในส่วนของหนังเทียมนั้น อย่างที่ได้กล่าวไว้ ในบทความเรื่อง “หนังแท้ vs หนังเทียม” ซึ่งเป็นหนังที่การนำวัสดุมาผ่านการสังเคราะห์ เพื่อผลิตเครื่องหนังมาทดแทนเครื่องหนังแท้ ซึ่งมีทั้งหมด 3 ชนิดคือ PU SemiPU PVC แต่หนังเทียมก็มีคุณสมบัติเฉพาะและแตกต่างจากหนังแท้ ด้วยเช่นเดียวกัน
คุณสมบัติของหนังเทียม
1. ลวดลายบนหนังสม่ำเสมอทั้งผืน
2. ดูแลรักษาง่าย
3. สีสันสวยงาม
4. มีความยืดหยุ่นสูง
5. ราคาไม่แพง

 

 

     แมท คอนเนอร์ เป็นบริษัทรับผลิตสินค้าพรีเมี่ยม และโรงงานผลิตกระเป๋า ประเภทกระเป๋าหลายแบบ หลากสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าเป้ กระเป๋าช้อปปิ้ง กระเป๋าพับได้ กระเป๋าเดินทาง กระเป๋าอเนกประสงค์ และอีกมากมายหลายแบบ โดยนำความคิดสร้างสรรค์มาประยุกต์ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการ และการใช้งานของผู้ใช้ได้อย่างดี และมีคุณภาพ

Leave a Comment